ชมภาพบรรยากาศ Six60 ขึ้นคอนเสิร์ตต่อหน้าผู้ชม 50,000 คน ที่ นิวซีแลนด์

บันเทิง
ชมภาพบรรยากาศ Six60 ขึ้นคอนเสิร์ตต่อหน้าผู้ชม 50,000 คน ที่ นิวซีแลนด์

ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่สุดและมีจำนวนผู้ชมมากที่สุดนับตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดเลยก็ว่าได้ เมื่อวงป๊อปร็อคสัญชาตินิวซีแลนด์ Six60 ได้ขึ้นโชว์ต่อหน้าแฟนเพลง 50,000 คน

คอนเสิร์ตดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เอเด้น พาร์ค สเตเดี้ยม ในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นสนามของทีมรักบี้แชมป์โลกนิวซีแลนด์เจ้าของฉายา All Blacks นั่นเอง

โดยคอนเสิร์ตนี้อนุญาตให้แฟนเพลงเข้าร่วมแบบไม่ต้องเว้นระยะห่าง และไม่ต้องสวมหน้ากาก ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่ผู้ชมสามารถเข้าไปดื่มด่ำกับบรรยากาศการชมคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง

"พวกเรารู้ว่าการที่ต้องล็อคดาวน์มันเป็นยังไง มันเป็นอะไรที่แย่มาก" Matiu Walters นักร้องนำของวงกล่าว "เราไม่รู้เลยว่าเราจะได้กลับมาขึ้นคอนเสิร์ตอีกครั้งหรือเปล่า"


"แต่พวกเราก็โชคดีจริงๆ ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เราได้มายืนตรงนี้ ซึ่งเหตุผลหนึ่งก็เพราะว่าที่นี่คือนิวซีแลนด์"

ในขณะที่ทางฝั่งของแฟนเพลงที่ได้เข้าชมคอนเสิร์ตนี้อย่าง Lucy Clumpas เผยความรู้สึกว่า "การได้มาอยู่ด้วยกันแบบนี้ ได้กลับมาร้องเพลงด้วยกันแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับพวกเราในฐานะมนุษย์ มันทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของอะไรบางอย่าง"

อย่างที่ทราบกันดีว่า นิวซีแลนด์ เป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่สามารถรับมือกับการระบาดของโควิด-19ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่งผลให้วิถีชีวิตของคนในประเทศรวมถึงกิจกรรมหลายๆ อย่างได้รับการผ่อนปรนให้กลับมาดำเนินได้ตามปกติ ซึ่งรวมถึงการจัดงานอีเว้นต์ใหญ่ๆ ด้วย

ย้อนกลับไปช่วงเดือนปลายเดือนมีนาคม นิวซีแลนด์ เพิ่งจะจัดเทศกาล CubaDupa ขึ้นที่เมืองเวลลิงตัน โดยเทศกาลนี้เปิดให้เข้าร่วมงานฟรีตลอดการจัดงานทั้ง 2 วัน และมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 120,000 คน  

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Six60