AuRa ส่งข้อความเตือนสติตัวเองผ่านเพลง Ideas

บันเทิง : มีคลิป
AuRa ส่งข้อความเตือนสติตัวเองผ่านเพลง Ideas

Ideas เป็นเพลงสุดต้านทานเปิดด้วยเสียงร้องอันทรงพลังก่อนเข้าสู่อิเล็กโทร-ป็อปช่วงฮุค

เพลงสื่อถึงภาพในอุดมคติที่คนเราคาดหวังซึ่งถูก Au/Ra จับนำมาเรียบเรียงและเล่าออกมาผ่านเนื้อเพลงอย่างแปลกใหม่

 
Au/Ra เล่าว่า “ชุดความคิดคือการพยายามปกป้องตัวเองจากความผิดหวังของการคาดหวัง ฉันชอบสร้างภาพในหัวขึ้นมาว่าอยากให้สิ่งต่างๆดำเนินไปเช่นไรแต่มันมักจะจบลงด้วยความผิดหวังเสมอเมื่อสิ่งที่ฉันวางแผนไว้ไม่เกิดขึ้นในความเป็นจริง ดังนั้นจริงๆแล้วเพลงนี้คือการเตือนสติตัวฉันเองค่ะ (หัวเราะ) ฉันรอดูอยู่นะคะว่าคนฟังทุกคนจะตีความเพลงนี้ไปในทิศทางไหน”

 

Au/Ra นักร้อง-นักแต่งเพลงผู้ท้าทายการเป็นวัยรุ่นในยุคสมัยใหม่ด้วยการเขียนเพลงที่เกี่ยวข้องกับปัญหาต่างๆที่เด็กรุ่นใหม่ต้องเผชิญในปัจจุบันอย่าง การจัดการกับความวิตกกังวล, การสื่อสารในโลกที่ต้องออนไลน์ตลอดเวลา, หรือการที่ต้องแสดงออกถึงตัวตนที่ดีที่สุดของตัวเองในทุกขณะ ไม่นานมานี้เธอเพิ่งปล่อยเพลง ‘Ghost’ ร่วมกับดีเจ/โปรดิวเซอร์ชั้นแนวหน้า Alan Walker เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเพลงประกอบเกมส์ชื่อดัง Death Stranding ซึ่งมียอดสตรีมสูงถึง 20 ล้านครั้งแล้ว

 
ภาพลักษณ์และเนื้อเพลงของเธอล้วนถูกสร้างมาจากความปรารถนาที่จะละทิ้งตัวตนทางโลกซึ่งความรู้สึกนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนิเมชั่นและเรื่องราวแฟนตาซี Au/Ra เติบโตขึ้นท่ามกลางภาพยนต์อนิเมชั่นจาก Ghibli สตูดิโอ เธอชอบที่จะใช้เวลากับโลกที่แปลกใหม่ของ Miyazaki และต้องการส่งต่อพลังงานนี้จากโลกแห่งอนิเมชั่นสู่โลกแห่งเสียงเพลง


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : AuRa